[gslsnet.com] - Thay các mực "của bạn" thành "của tôi", dùng nhiều màu cam và không dùng lăng xê quá 90 giây có thể khiến website của bạn ăn nên làm ra.
Nếu đang điều hành một website thương nghiệp điện tử, bạn hoàn toàn có thể tăng doanh số chỉ bằng một đôi thao tác nhỏ. Dane Atkinson là nhà sáng lập SumAll, một công ty tại Manhattan (Mỹ) chuyên phân tích dữ liệu cho hơn 150.000 khách hàng, trong đó có Starbucks, Sony, HBO hay Harvard. Dựa trên dữ liệu SumAll thu thập được, Atkinson rút ra 10 mẹo sau đây, giúp bạn có thể tăng tới 60% doanh số.
1. để ý màu sắc
Những nút bấm màu cam sẽ kích thích người mua hàng. Ảnh:
Shutterstock
Màu sắc cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc kích thích người mua, đặc biệt là màu cam. Lý do cho việc này vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, Atkinson cho rằng, đó một phần là vì các trang mua sắm trực tuyến như Amazon hay eBay có quá nhiều nút màu cam đến mức chúng trở nên thân thuộc với mọi người.
2. Dùng từ "của tôi" thay vì "của bạn"
Atkinson cho biết các ngữ như "Bắt đầu đợt dùng thử của tôi ngay hiện" sẽ được click nhiều hơn là "Bắt đầu đợt dùng thử của bạn ngay bây giờ". Từ "của tôi" cho mọi người cảm giác đó đã là vật sở hữu của họ. thành thử, hãy khẳng định điều này ngay từ đầu.
3. Giúp người dùng nhìn ra ngay từ "miễn phí"
Nếu dịch vụ của bạn là miễn phí, hãy bổ sung các dòng thông báo "100% miễn phí" hay "Bắt đầu dùng miễn phí" ở chỗ dễ nhìn nhất. Khi SumAll thêm dòng chữ "100% miễn phí" lên ngay đầu website, doanh số của họ đã tăng 18%.
4. Tôn trọng quyền riêng tư của khách hàng
Khi đề nghị khách hàng điền email, hãy bảo đảm bạn khiến họ tin việc này chỉ mình bạn biết. "Chúng tôi không bao giờ bán thông báo của khách. Chúng tôi cũng ghét thư rác lắm chứ", Atkinson cho biết.
5. dùng các ngữ hăng hái
Đừng bao giờ đặt tên thao tác đó là "Nộp đơn". Nó chẳng có tính diễn tả hay khuyến khích nào cả. Thay vào đó, hãy gọi kiểu như "Truy cập ngay hiện".
6. để ý giao diện website
Trên trang chủ, bạn hãy đặt ảnh và video bên trái, còn những khẩu hiệu khuyến khích hành động ở bên phải. "Người phương Tây có nếp đọc từ trái sang phải. thành ra, mẹo này tuy nhỏ nhưng có tác dụng rất lớn". Tại SumAll, việc này đã làm tăng lượng khách hàng lên 5%.
7. cá nhân chủ nghĩa hóa những sản phẩm gợi ý
dùng các tượng trưng gợi ý như "sản phẩm mới", "lựa chọn của cửa hàng" hay "dành riêng cho bạn" để khuyến khích khách hàng móc hầu bao.
8. Hãy cẩn trọng trong việc Sử dụng video
"Sử dụng video là con dao hai lưỡi", Atkinson cho biết. Một số video càng sửa đổi nhiều lại càng ít hút khách, nhất là những cái quá dài. Sau 90 giây, khách hàng tiềm năng sẽ bắt đầu chán nản và bỏ đi nơi khác.
9. liên tiếp soát hiệu quả của các biện pháp
Kể cả những thứ cơ bản như slogan (khẩu hiệu) của công ty cũng nên được đánh giá lại liền tù tù. Khi SumAll đổi thay slogan của hãng từ "Công cụ theo dõi tốt nhất thế giới" sang cái thân thiện hơn là "Mang cả truyền thông từng lớp đến cho bạn", doanh số bán hàng của họ đã tăng thêm 60%.
View more random threads: