Thành Phố Hà Nội sẽ có bổ sung thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo đầu tư và quy hoạch GTVT đến năm 2030, ánh nhìn 2050.
10 cầu sẽ được xây dựng mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong số các cây cầu theo quy hoạch trên, Ban quản lí dự án đầu tư thi công dự án công trình giao thông vận tải Thành Phố Hà Nội cho biết, dự án Cầu Vĩnh Tuy quá trình 2 Dự kiến thi công đầu tháng 1/2021, tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ VNĐ từ vốn Chi tiêu TP Hà Nội.
Vĩnh Tuy tiến độ 2 được thi công về hướng hạ lưu sông Hồng, nằm song song và cách Cầu Vĩnh Tuy 1 khoảng tầm 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 cây số, mặt cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), độ cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Minh Khai, điểm cuối giao với đường quận long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
Hà Nội sẽ có thêm 10 cầu vượt sông Hồng
Hà Nội Thủ Đô sẽ có thêm 10 cây cầu qua sông Hồng theo quy hoạch Giao Thông Vận Tải đến năm 2030, góc nhìn 2050.
10 cầu sẽ được xây dựng mới gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
trong số những cây cầu theo quy hoạch trên, Ban cai quản dự án góp vốn đầu tư xây đắp công trình xây dựng giao thông vận tải TP. Hà Nội cho thấy thêm, dự án Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 dự đoán thi công vào đầu tháng 1/2021, tổng giá trị đầu tư hơn 2.500 tỷ Việt Nam đồng từ vốn Chi phí Hà Nội Thủ Đô.
Vĩnh Tuy quy trình 2 được kiến tạo về hướng hạ lưu sông Hồng, nằm song song và cách Cầu Vĩnh Tuy 1 khoảng tầm 21,25 m. Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 ki lô mét, mặt phẳng cắt ngang 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11 m; điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và Phố Minh Khai, điểm cuối giao với đường quận long biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh.
Phối cảnh Vĩnh Tuy giai đoạn 2.
“Việc thi công các cây cầu mới giúp liên kết giao thông tiện lợi, thỏa mãn nhu cầu đi lại của người dân hai kè sông Hồng”, Bộ GTVT nhận định như trên trong văn bản hồi đáp cử tri Hà Nội, ngày 23/12.
trong những 10 cây cầu được quy hoạch, cử tri thủ đô hà nội kiến nghị biến đổi thiết kế và tên gọi cầu Mễ Sở liên kết huyện Thường Tín (Hà Nội) với huyện Văn Giang (Hưng Yên) thành cầu Đại Bình hoặc Chí Nghĩa; ý kiến đề xuất Bộ Giao Thông Vận Tải nghiên cứu thêm cầu dây văng vượt qua sông Hồng để giảm tải cầu Mễ Sở.
trả lời việc này, đại diện Bộ GTVT cho hay cầu Mễ Sở thuộc vành đai 4 – vùng TP. Hà Nội. Toàn tuyến vành đai 4 đã được cơ quan chính phủ đã giao Bộ nghiên cứu và phân tích tiền khả năng thực thi để báo cáo quốc hội đưa ra quyết định chủ trương đầu tư.

Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo qua sông Hồng đang được đơn vị hỗ trợ tư vấn nghiên cứu và phân tích. Ảnh: TEDI.
vì vậy, các cơ quan tương quan sẽ nghiên cứu giải pháp thiết kế khác biệt của cầu Mễ Sở theo ĐK tự nhiên, Chi tiêu, công nghệ tiên tiến kiến thiết, Chi phí, cảnh sắc để lựa chọn chiến thuật bảo đảm tính kinh tế – kỹ thuật, thẩm mỹ kiến trúc. Sau khoản thời gian đầu tư hoàn thành cầu, Bộ Giao Thông Vận Tải mới nghiên cứu và phân tích về tên thường gọi.
lúc này thủ đô có 8 cầu gồm: Thăng Long, Chương Dương, Vĩnh Tuy (giai đoạn 1), quận thanh trì, Nhật Tân, Vĩnh Thịnh, quận long biên, Việt Trì – Ba Vì.
Phối cảnh trên map của 10 cây cầu vượt sông Hồng Sắp được triển khai
một trong những dự án BĐS Nhà Đất haiphathome.vn đang đáp ứng được hưởng lợi trực tiếp từ các cây cầu này:
Du an Feliz Home Hoang Mai cách đường vành đai 2.5 chỉ 300m, gần cây Cầu Vĩnh Tuy 2
Dự án đất nền Hòa Phát Phố Nối gần cây cầu Mễ Sở, cầu Ngọc Hồi