UBND tỉnh Cà Mau vừa có thoả thuận gửi Thủ tướng Chính phủ ý kiến đề xuất giải pháp dự án đường bộ đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau cùng với khái toán tổng mức dự án 11.145 tỷ VNĐ đi theo cách thức kết hợp giữa dự án công và dự án theo phân khúc công ty đối tác công tư (PPP) có sự tham gia góp vốn của nhà nước.

dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc ý kiến đề xuất dự án đi theo chiến thuật kết hợp giữa dự án công và đầu tư PPP xuất hiện sự kết nối góp vốn của nhà nước 1/2.



bài viết liên quan : dự án công trình TNR Amaluna Trà Vinh chào làng Bảng Báo Giá mới mẻ cho khách hàng

tại cơ sở liên tục về giải pháp phía tuyến đường giữa Bộ hạ tầng giao thông vận tải (GTVT) cũng như những tỉnh đồng bằng dòng sông Cửu Long, dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài tầm 46,5 km, xuất hiện điểm đầu tại Km91+200 nối vào mặt đường tỉnh 978 thuộc tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối tại Km137+700 nối với đường hạn chế Quốc lộ 1 đoạn qua TP.HCM Cà Mau, bên cắt ngang giai đoạn 1 là 17m, 4 làn xe.

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy, thời gian qua, tỉnh Cà Mau đã phối với nhiều cơ quan, đơn vị chi tiết nghiên cứu các chiến thuật đầu tư cùng với 3 kịch bạn dạng được đưa ra để suy nghĩ, xem xét và lựa chọn.

đầu tiên khi là đầu tư theo phương thức công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) cũng như không tồn tại sự kết nối góp vốn trong phòng nước.

Thứ hai là đầu tư đi theo phân khúc đối tác công - tư (hợp đồng BOT) cũng như xuất hiện sự tham gia góp vốn trong phòng nước 1/2 từ giá thành trung ương hỗ trợ, vốn do người tiêu dùng thu xếp 50%.

Thứ ba là đầu tư theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) phối hợp với đầu tư công. dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đc bóc khiến 2 dự án công trình thành phần: dự án công trình thành phần 3a đc dự án công (đầu tư những cầu lớn cũng như nút giao khác mức, triển khai vào thời điểm 2021 - 2025; tổng mức đầu tư sơ bộ 2.730 tỷ đồng, sử dụng Chi phí trung ương hỗ trợ địa phương); dự án bộ phận 3b dự án theo hình thức giấy tờ BOT (tổng mức đầu tư sơ bộ 8.726 tỷ đồng) có sự kết nối góp vốn của nhà nước 1/2 từ giá thành trung ương hỗ trợ, tương đương 4.363 tỷ đồng (còn lại 1/2 khi là vốn khách hàng tự thu xếp). thời điểm hoàn vốn cho dự án thành phần 3b dự định khi là 15 năm 5 tháng; thời điểm thực hành dự án công trình từ 2021 - 2024.

đi theo UBND tỉnh Cà Mau, qua nghiên cứu định hình 3 chiến thuật dự án nhận ra để làm đầu tư dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trong thời điểm 2021 - 2025 đi theo phương thức xã hội hóa, đáp ứng tính khả thi, sức hút và phát huy nguồn lực có sẵn xã hội dự án kết cấu hạ tầng giao thông thì chiến thuật tích hợp giữa dự án công và dự án đi theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư xuất hiện sự tham gia góp vốn của phòng nước 1/2 khi là khả thi nhất. phương án đầu tư này cũng được nhiều UBND địa phương thống nhất gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau sẽ làm việc cùng với Tỉnh ủy, UBND và nhiều sở ngành chi tiết của tỉnh Bạc Liêu về phương án đầu tư dự án, liên hoàn hướng tuyến đường cũng như đã Thành lập và hoạt động Ban lãnh đạo, Tổ nhằm việc Ban chỉ huy, mời nhiều Chuyên Viên, các bộ phận liên quan kết nối. chỉ huy 2 tỉnh Cà Mau cũng như Bạc Liêu sẽ thống nhất ứng trước Ngân sách chi tiêu địa phương nhằm triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư cũng như bồi thường, giải phóng bên bằng mang lại dự án.



tham khảo thêm : Gò Công xuất hiện siêu dự án công trình TNR Stars Gò Công sức hút phần đông nhà đầu tư

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy thêm, Thủ tướng Chính phủ sẽ chuyển giao UBND tỉnh Cà Mau chủ trì chuẩn bị dự án dự án công trình, Bộ GTVT và UBND tỉnh Bạc Liêu đã liên hoàn ủng hộ việc chuyển giao tỉnh Cà Mau khiến cơ quan căn nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hành dự án công trình. bởi thế, nhằm đảm bảo hợp với quy tắc pháp lý về đầu tư công cũng như dự án theo phương thức công ty đối tác công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ cân nhắc giao UBND tỉnh Cà Mau khiến cơ quan nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hiện dự án công trình.

đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau khi là tuyến trục dọc vào vùng Đồng bằng dòng sông Cửu Long được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng đi lên mạng mặt đường bộ cao tốc nước ta cho năm 2020 cũng như triết lý đến năm 2030. Việc dự án đường đường cao tốc này tiếp tục tham gia thông đường đường cao tốc Bắc - Nam mặt Đông từ TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, góp thêm phần hoàn toàn mạng lưới cơ sở giao thông vào khu vực, kết nối nhiều trung tâm TP.HCM lớn phía Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. đồng thời, kết nối các cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cũng như Hà Tiên - Rạch giá bán - Bạc Liêu, nâng cao tình trạng ùn tắc hạ tầng giao thông trong khu vực, tạo ĐK thúc đẩy phát triển kinh tế tài chính - văn hóa truyền thống - xã hội khu vực Tây Nam Bộ.