-
Kỹ thuật đóng hàng vào container để vận chuyển
KỸ THUẬT ĐÓNG HÀNG VÀO CONTAINER
Vậy khi đóng hàng vào container, chúng ta cần tuân theo những kỹ thuật nào?
1. Đầu tiên ta cần cứ vào đặc điểm của hàng hóa vận chuyển, gồm các nhóm hàng sau:
Không phải hàng hóa nào cũng phù hợp với phương thức chuyên chở bằng container thành thử việc xác định nguồn hàng ăn nhập với việc vận chuyển bằng container có ý nghĩa quan yếu trong kinh dinh.
Xem >>> dịch vụ rút hàng Container
+ Nhóm 1: Các loại hàng hoàn toàn hợp với tải bằng container.
Bao gồm: hàng bách hóa, thực phẩm đóng hộp, dược chất y tế, sản phẩm da, nhựa hay cao su, công cụ gia đình, tơ sợi, vải, sản phẩm kim khí, đồ chơi, đồ gỗ…
Những mặt hàng được chở bằng những container tổng hợp thông thường, container thông gió hoặc container bảo ôn….tuỳ theo đề nghị cụ thể của đặc tính hàng hóa.
+ Nhóm 2: Các loại hàng hiệp với điều kiện vận tải bằng container
Bao gồm: Than, quặng, cao lanh… tức thị những mặt hàng có giá trị thấp và số lượng buôn bán lớn. Những mặt hàng này về tính chất tự nhiên cũng như kỹ thuật hoàn toàn thích hợp với việc chuyển vận bằng container nhưng về mặt hiệu quả kinh tế lại không hợp
+ Nhóm 3: Các loại hàng này có thuộc tính lý, hóa đặc biệt như: hàng dễ hỏng, hàng đông lạnh, súc vật sống, hàng siêu nặng, hàng nguy hiểm độc hại….Những mặt hàng này phải đóng bằng container chuyên dụng như: container bảo ôn, container thông gió, container phẳng, container chở súc vật….
+ Nhóm 4: Các loại hàng ăn nhập với vận tải bằng container như: sắt hộp, phế thải, sắt cuộn, hàng siêu trường, siêu trọng, ôtô tải hạng nặng, các chất phóng xạ,…
2. Bên cạnh việc có được nguồn hàng chuyển vận hiệp, chúng ta cần xác định và rà soát các loại, kiểu container khi dùng.
Việc rà soát cần được tiến hành ngay lúc người điều hành chuyên chở giao container. Khi phát hiện container không đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật quy định phải thông báo ngay cho người điều hành chuyển vận, tuyệt đối không ưng ý, hoặc yêu cầu hoàn chỉnh hay thay đổi container khác. Nếu rà thiếu chu đáo, tiếp nhận container không đạt yêu cầu kỹ thuật, trong quá trình vận chuyển có tổn thất xảy ra do khuyết thiếu của container, người gửi hàng phải tự gánh chịu mọi hậu quả nảy.

Xem >>> https://samcovina.com
Nội dung Kiểm tra bao gồm:
– soát bên ngoài container.
Quan sát và phát hiện các dấu tích cào xước, hỏng, khe nứt, lỗ thủng, biến dạng lệch lạc do va đập…. Phải soát phần mái, các nóc lắp ghép của container vì đây là chỗ thường bị bỏ sót nhưng lại là cơ cấu trọng yếu của container liên quan tới an toàn vận chuyển.
– Kiểm tra bên trong container
Kiểm tra độ kín nước bằng cách khép kín cửa từ bên trong quan sát các tia sáng lọt qua để phát hiện lỗ thủng hoặc khe nứt. Kiểm tra các đinh tán, rivê xem có bị hỏng hay nhô lên không. Kiểm tra tấm bọc phủ hoặc các trang thiết bị khác như lỗ thông gió, ống dẫn hơi lạnh….
– rà cửa container.
Tình hình hoạt động khi đóng mở cánh cửa và chốt đệm cửa, bảo đảm cửa đóng mở an toàn, niêm phong kiên cố và kín không để nước xâm nhập vào.
– thẩm tra tình trạng vệ sinh container.
Container phải được don vệ sinh tốt, khô ráo, không bị mùi hôi hay dây bẩn.
Ðóng hàng vào container không đạt tiêu chuẩn vệ sinh sẽ gây tổn thất cho hàng hóa song song dễ bị từ chối khi cơ quan y tế nước gửi hàng Kiểm tra phát hiện.
– rà các tham số kỹ thuật của container
Các thông số kỹ thuật của container được ghi trên vỏ hoặc trên biển chứng thực an toàn. tham số kỹ thuật của container bao gồm:
+ Trọng lượng tối đa hay trọng tải toàn phần của container (Maximum Gross Weight) khi container chứa đầy hàng đến giới hạn an toàn cho phép. Nó bao gồm trọng lượng tối đa cho phép cộng với trọng lượng vỏ container.
+ tải trọng tịnh của container (Maximum Payload) là trọng lượng hàng hóa tới mức tối đa cho phép trong container. Nó bao gồm: trọng lượng hàng hóa, bao bì, palet, các vật liệu dùng để chèn lót, chống đỡ hàng trong container.
+ Trọng lượng vỏ container (Tare Weight) phụ thuộc vào nguyên liệu dùng để chế tác container.
+ Dung tích container (Container internal capacity) tức thị sức chứa hàng tối đa của container.
3. rốt cục, điều chúng ta cần lưu ý nhất khi đóng hàng vào container là tuân theo những yêu cầu kỹ thuật đóng hàng vào container, bao gồm:
4. Phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container
Mục đích phân bố đều trọng lượng hàng trên mặt sàn container là để tránh trọng lượng tập hợp ở một điểm hay một nơi làm cho mặt sàn và các dầm ngang tại nơi ấy phải chịu tải quá mức do đó có thể bị nứt gãy hoặc cong vênh.
Để tranh rủi ro nói trên cần phải hiểu biết xác thực, cụ thể tình hình hàng hóa và trọng lượng, có thể bao bì và đặc điễm lý hóa để quyết định cách phân bố thích hợp.
Phải giữ cho trung tâm container và hàng hóa không bị lệch, nếu không sẽ mất thăng bằng trong khi bốc dỗ tải có thể làm cho container bị trượt nghiêng, lật úp hoặc rơi xuống.
Khi hàng chuyển vận là cỗ máy hình dạng phức tạp khó xác định trọng điểm thì nên làm giá đỡ hạp, có chèn đệm, chằng buộc để nhất mực vị trí.
Khi xếp nhiều loại hàng chung một container, phải xếp hàng năng bên dưới, hàng nhẹ bên trên và nếu cần phải đặt thêm tấm đệm lót và chằng buộc cẩn thận.
Xem thêm >>> bán xe nâng điện
CÔNG TY CỔ PHẦN SAMCOVINA
Cầu Bà Cua đường vòng đai Phía Đông, Phường Phú Hữu quận 9, TPHCM (gần ngã ba Cát Lái)
Phòng kinh doanh: ĐT: 028 668 59 349
View more random threads:
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định