Một ngân hàng tại Hàn Quốc bày tỏ mong muốn đầu tư vào hàng loạt dự án thuộc dia oc alibaba tại Tp.HCM, trong đó có tuyến metro vào sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.


Tại cuộc họp giữa nguyễn thái luyện và cư dân cho rằng khi mua căn hộ tại dự án chung cư Phúc Yên 2 thì được chủ đầu tư giới thiệu dự án chỉ có 17 tầng nổi và 2 tầng hầm. Những giấy tờ pháp lý hiện có cũng cho thấy dự án được cơ quan chức năng duyệt xây dựng chỉ 17 tầng. Nhưng 2 năm sau khi chung cư Phúc Yên được đưa vào sử dụng, cư dân bất ngờ nhận được thông báo của chủ đầu tư, đề nghị hợp tác, tạo điều kiện để doanh nghiệp hoàn thiện tầng 18.

Bộ trưởng Nghĩa nhấn mạnh: “Chúng tôi đang triển khai dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và đánh giá dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Lưu lượng vận tải đi qua cầu Mỹ Thuận rất lớn nên chúng tôi đề xuất Keximbank quan tâm đầu tư dự án cầu Mỹ Thuận 2 với khoảng 245 triệu USD. Đây là dự án rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của cả khu vực”.

Theo phản ánh của cư dân, những ngày trước đó cư dân phản ứng yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý của dự án nhưng chủ đầu tư không hợp tác. Không những nhiều lần không tham gia họp với cư dân hay hội nghị chung cư, chủ đầu tư còn khóa thang máy phong tỏa khu vực xây dựng không cho cư dân tiếp cận.

Tuyến metro 4b-1 dài 2km đi từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đến công viên Hoàng Văn Thụ. Tại đây, tuyến metro này sẽ kết nối với tuyến metro số 5.

Nếu được nghiên cứu và xây dựng sớm, đây sẽ là một trong những giải pháp lâu dài và tốt nhất để giải quyết tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

UBND phường 15, quận Tân Bình, Tp.HCM đã đề nghị chủ đầu tư dự án Phúc Yên 2 dừng toàn bộ việc thi công tầng 18 của dự án và trả lại đúng hiện trạng ban đầu.

UBND phường 15 cho biết, việc yêu cầu Công ty địa ốc Phúc Yên dừng toàn bộ việc thi công tầng 18 là từ cuộc họp giữa 4 bên gồm UBND phường, Công ty Phúc Yên, Thanh tra Sở Xây dựng và cư dân vào ngày 14/7. Theo những giấy tờ pháp lý mà cư dân cung cấp, UBND phường 15 đã yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công để kiểm tra lại.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Ngân hàng Keximbank cũng mong muốn đầu tư vào gói số 2 của tuyến metro số 5 và tuyến metro số 4.

Về dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có quy mô 6 làn xe, Bộ GTVT đã giải phóng mặt bằng, đang triển khai làm 2 làn xe. Vừa qua, bộ đã đề xuất nâng lên 4 làn xe và đang chờ chấp thuận của Chính phủ.

Theo Thanh tra Sở Xây dựng, về mặt giấy tờ pháp lý công trình này vẫn đang xây dựng, chưa nghiệm thu. Vì vậy, việc chủ đầu tư cho dân vào ở là sai quy định. Tháng 6/2016, Sở Xây dựng đã có quyết định xử phạt chủ đầu tư đưa dân vào ở trái phép.

Nhưng chủ đầu tư vẫn phớt lờ quyết định này và tiến hành bàn giao nhà, đưa cư dân vào sinh sống. Do đó, toàn bộ cư dân ở đây vẫn chưa có giấy chủ quyền sở hữu nhà.